Toner là gì? Cách sử dụng toner sao cho đúng và an toàn nhất

linh-order-authentic

Toner là gì? Nước hoa hồng và toner khác nhau như thế nào? Cách sử dụng toner – nước hoa hồng như thế nào cho đúng? Đây là những câu hỏi mà các bạn gái muốn chăm sóc da rất hay hỏi Tiny. Thật ra đây đều là những kiến thức khá cơ bản nên là ít bạn chịu tìm hiểu. Tuy nhiên trong bài viêt này mình đã viết khá chi tiết nên hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn nắm bắt được một cách dễ dàng nhất.

Toner là gì?

Toner (hay còn gọi là nước cân bằng da) là sản phẩm dưỡng da dạng lỏng. Toner được dùng ngay sau bước rửa mặt và lúc này toner sẽ len lỏi sâu vào các lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn cũng như dầu thừa mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết.

Ngoài công dụng làm sach, toner còn giúp cân bằng độ PH cho da và thường có chứa cồn. Cồn dùng trong mỹ phẩm nên cũng an toàn cho da chứ không phải cồn 90 độ nên các bạn yên tâm nha. Đặc biệt một số loại toner cao cấp còn có khả năng dưỡng ẩm cho da. Giúp da hấp thu tốt dưỡng chất trong kem dưỡng da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Không phải loại toner nào cũng có tất cả các công dụng trên đâu nha các bạn. Mỗi 1 loại toner sẽ có 1 trong những công dụng trên. Bởi vậy để tìm chọn được 1 loại toner điều trị tốt các vấn đề của da. Thì bạn phải biết da mình đang cần gì và muốn gì trước nha.

toner la gi

Toner có phải nước hoa hồng không?

Rất nhiều người mới thường nhầm lẫn giữa toner và nước hoa hồng. Việc phân biệt hai loại sản phẩm này sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi nên chọn sử dụng sản phẩm nào tốt nhất cho làn da, đặc biệt là da khô, mụn.

  • Toner là một dạng sản phẩm nước cân bằng da, thường chứa các thành phần làm dịu và cấp ẩm vượt trội cho da như nước hoa hồng, trà xanh… Nước cân bằng da thường được sử dụng sau bước làm sạch với công dụng chính là làm sạch những bụi bẩn còn sót lại cũng như cân bằng độ pH hoàn hảo cho da mặt.
  • Nước hoa hồng là một thành phần nhỏ có chứa trong toner. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại toner chỉ chứa duy nhất thành phần nước hoa hồng. Vì thế, bạn có thể hiểu đơn giản nước hoa hồng là loại toner chỉ có thành phần nước hoa hồng mà thôi.

Khi bạn so sánh thành phần và công dụng của toner và nước hoa hồng như trên sẽ giúp bạn phân biệt được sự khác nhau của chúng. Sau đó căn cứ vào nhu cầu chăm sóc của da mà lựa chọn được toner hay nước hoa hồng sẽ phù hợp nhất.

Toner có tác dụng gì?

Hiện nay các bạn trẻ ở thành phố thường đối mặt với ô nhiễm khói bui trong không khí. Những hạt bụi mịn và các tác nhân có hại khác sẽ trực tiếp làm tổn thương da. Nếu không chăm sóc và bảo vệ da thì theo thời gian da bạn sẽ dễ bị mụn, khô rám hay nhăn nheo.

Vậy toner có tác dụng gì?

Toner làm sạch sâu 

Dù bạn làm sạch da như rửa mặt hàng ngày không thể lấy hết được các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Da không sạch mà vẫn tiếp tục các bước dưỡng da là một trong những nguyên nhân chính khiến mụn xuất hiện trên da của bạn.

Theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu cho thấy, 85% mọi người sử dụng toner sau bước rửa mặt sở hữu làn da sạch sẽ và căng mịn hơn. Vì thế việc lựa chọn toner tốt và phù hợp giúp cho da được thông thoáng, mịn màng hơn.

Toner giúp se khít lỗ chân lông

Với những bạn có làn da dầu bóng nhờn sẽ cần đến một sản phẩm toner kiềm dầu. Với công năng cân bằng độ pH của toner, các tuyến dầu và bã nhờn trên da sẽ được cân bằng. Điều này đồng nghĩa với việc dầu trên da sẽ đổ ít hơn, lỗ chân lông vì thế cũng thu nhỏ và ngày càng mềm mịn hơn.

Các loại toner se khít lỗ chân lông thường chứa các chất chống oxy hóa để cải thiện và phục hồi da. Một trong những thành phần đó là Niacinamide – thành phần vàng giúp da se khít lỗ chân lông. Nếu bạn muốn tăng cường hiệu quả se khít lỗ chân lông, hãy ưu tiên lựa chọn các toner chứa Niacinamide nhé.

Toner dưỡng ẩm

Toner dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da ngậm nước và căng mọng. Nước cân bằng da này thường chứa các thành phần cấp ẩm không thể thiếu cho da như Glycerin, Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội rất thích hợp cho da khô xỉn màu, dễ bong tróc.

Toner làm sáng da

Thường thì sản phẩm này sẽ có thêm một vài thành phần nổi bật như vitamin C, vitamin E, các khoáng chất giúp cho làn da trở nên mềm mịn, rạng rỡ hơn.

Nên chọn toner hay nước hoa hồng cho liệu trình dưỡng da của mình?

Trên cơ bản thì bạn chọn loại nào cũng được, quan trọng nhất là da bạn phù hợp với loại nào. Ví dụ bạn thuộc da khô, có nhiều mụn thì rõ ràng toner chứa cồn không phải là lựa chọn tuyệt vời.

Thay vào đó bạn có thể chọn nước hoa hồng hay toner chiết xuất từ hoa cúc, hay các loại toner dưỡng ẩm. Tóm lại bạn không nên quá quan trọng việc dùng toner hay nước hoa hồng. Mà hãy hiểu rõ đặc tính làn da của mình, sau đó tìm loại phù hợp là được.

Các loại toner tốt nhất hiện nay

Sau khi đọc thông tin phía trên chắc hẳn trong đầu bạn sẽ lóe lên suy nghĩ toner nào tốt đúng không? Order Authentic sẽ gợi ý cho bạn các loại toner tốt nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo

1. Nước cân bằng cho da khô Skin Recovery Enriched Calming Toner

Đầy là một sản phẩm toner cho da khô mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đầu tiên, Skin Recovery Enriched Calming Toner có công dụng bổ sung độ ẩm, cân bằng độ pH, giúp loại bỏ tình trạng da thô ráp, góp phần làm tăng hiệu quả cho các sản phẩm dưỡng da tiếp sau.

Skin Recovery Enriched Calming Toner

Đặc điểm nổi bật:

  • Chứa thành phần Glycerin giúp giữ ẩm và làm mềm mịn da.
  • Thành phần Borage Seed Oil chiết xuất tự nhiên giúp duy trì độ ẩm tái tạo tế bào và phục hồi da đồng thời chống viêm, làm dịu làn da khô và ngứa.
  • Công thức đặc biệt lành tính không chứa cồn, hương liệu
  • Ngoài công dụng bổ sung ẩm, toner này cũng có tác dụng làm sạch sâu giúp làm thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng mọc mụn.

Nước cân bằng cho da dầu Skin Balancing Pore-Reducing Toner

Với những trường hợp sở hữu làn da dầu bóng nhờn, các bạn nên chọn sản phẩm Skin Balancing Pore-Reducing Toner. Sản phẩm này thuộc bộ sưu tập toner Paula’s Choice. Toner cho da dầu với công dụng làm sạch sâu, điều tiết hoạt động bã nhờn, cân bằng độ pH trên da, hỗ trợ se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Skin Balancing Pore-Reducing Toner

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm đã được kiểm chứng không có chất tạo mùi, không gây kích ứng, các thành phần được công khai trên bao bì
  • Chứa thành phần vàng Niacinamide có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo tế bào giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa, trẻ hóa làn da
  • Ceramide với công dụng dưỡng ẩm ngăn chặn và điều chống lão hóa da, điều tiết bã nhờn da dầu.

Nước cân bằng cho da nhạy cảm Calm Smoothing Toner For Normal to Oily/Combination

Sản phẩm với công thức đặc biệt dịu nhẹ và lành tính chuyên dành cho da nhạy cảm. Loại nước cân bằng này đáp ứng đầy đủ những nhu cầu dưỡng da cơ bản như làm sạch, dưỡng ẩm, cân bằng da ngoài ra còn loại bỏ tình trạng mẩn đỏ dị ứng.

Calm Smoothing Toner For Normal to Oily/Combination

Đặc điểm nổi bật:

  • Đã được kiểm chứng không chứa các chất phụ gia như hương liệu, chất tạo màu, cồn
  • Sở hữu thành phần Glycerin giúp giữ lại độ ẩm cần thiết cho da
  • Các thành phần bổ sung có trong sản phẩm sẽ nuôi dưỡng da cho làn da khỏe mạnh
  • Chất lỏng nhẹ, thẩm thấu khá nhanh, thoa lên mặt sẽ khô hoàn toàn sau 1-2 phút.

Nước cân bằng Purely Natural Refreshing Toner

Chiết xuất đến 98% thành phần thiên nhiên, nước cân bằng Purely Natural Refreshing Toner có tác dụng làm sạch và cấp ẩm phù hợp với mọi loại da kể cả bà bầu cũng có thể sử dụng. Không chỉ vậy, sản phẩm nước cân bằng này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông thúc đẩy tái tạo da mới.

Purely Natural Refreshing Toner

Đặc điểm nổi bật:

  • Dung dịch khi áp lên da cho cảm giác mát mịn và thoáng, không gây nhờn rít.
  • Sản phẩm toner Paula’s Choice không màu, không mùi và đã được kiểm chứng trước khi đưa đến tay khách hàng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About Quynh Linh

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *