[Review] Top 10 Camera hành trình xe máy nào tốt hiện nay

linh-order-authentic

Camera hành trình xe máy giúp bạn ghi lại tất cả những dư âm về hành trình của mình khi lưu thông trên đường. Vậy những tiêu chí nào sẽ giúp bạn chọn được một chiếc camera hành động tốt nhất? Danh sách này cũng là top lựa chọn của camera xe máy giá rẻ nhưng chất lượng tốt nhất được nhiều người dùng hiện nay. Đừng bỏ lỡ những thông tin đó trong bài viết này.

Camera hành trình xe máy là gì?

Camera xe máy là một thiết bị nhỏ gọn được người đi xe máy sử dụng và gắn trực tiếp vào mũ bảo hiểm xe máy nhằm mục đích ghi âm, ghi hình trong suốt hành trình tham gia giao thông đường bộ của bạn.

Mục đích của người dùng camera hành động là ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời, những cảnh đẹp, những chuyến đi đường trường, những chuyến đi phượt hoặc bất kỳ mục đích nào khác.

Làm thế nào để mua một chiếc camera xe máy tốt

Để có thể lựa chọn 1 chiếc camera xe máy phù hợp, tốt, bền thì chúng ta phải tính đến một số yếu tố: giá cả, thương hiệu… Dưới đây là một số yếu tố trong việc lựa chọn một chiếc camera hành động tốt.

Giá camera xe máy

So với thời kỳ đầu tiên nơi những camera mới tại thị trường Việt Nam, những tiện ích này giống như những món đồ chơi xa xỉ đối với những phượt thủ, đến nay việc sở hữu một chiếc camera hành trình xe máy đã trở nên dễ dàng hơn. Với giá chỉ vài trăm nghìn một chiếc, bạn có thể sử dụng camera hành trình đủ tốt cho mục đích của mình.

Đối với bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, tất nhiên có nhiều nếu một sản phẩm camera du lịch có giá hàng chục triệu đồng. Nó cho thấy rằng chất lượng của sản phẩm đã được cải thiện. Điều đó không có nghĩa là chọn một chiếc camera giá rẻ sẽ có chất lượng thấp. Đôi khi có những trường hợp ngoại lệ.

Có rất nhiều sản phẩm camera hành trình cho xe máy. giá  dưới 1 tiền triệu nhưng chất lượng khá ổn nên đây là nhóm khá tốt đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Xuất xứ camera hành trình cho xe máy

Với dòng sản phẩm camera xe máy được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới trong số đó có các đại lý nổi tiếng như Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản … Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam hiện nay, hầu hết các cam gạch ngang đều có xuất xứ từ Trung Quốc và Đài Loan. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng chính hãng. Bạn nên mua online tại các trang web chính hãng của nước ngoài để an tâm về chất lượng sản phẩm.

Thiết kế đặc biệt cho xe máy

Với sự đặc biệt của camera hành trình dành cho xe máy phải di chuyển nhiều và liên tục, nên chọn loại có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ được nhiều người tin dùng.

Ngoài ra, thiết kế nút bấm phải thuận tiện cho tay lái của người điều khiển. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều khiển của người lái xe và tránh được những nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông, ngoài ra các thiết bị này phải có khả năng chống thấm nước và chống bụi do đó đảm bảo độ bền lâu dài theo thời gian.

Độ bền và độ phân giải cao

Để giúp người dùng có được những hình ảnh rõ nét và chân thực nhất. Độ phân giải và góc nhìn luôn là những điều người mua cân nhắc đầu tiên. Một chiếc camera hành trình chất lượng đáp ứng những tiêu chí này sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của người mua mà không cần quảng cáo.

Ưu tiên chọn những sản phẩm có độ phân giải cơ bản từ Full HD với góc quay từ 180 độ trở lên cũng đảm bảo bố cục ảnh sắc nét khi chụp trong bóng tối.

Bên cạnh đó, máy có độ bền tốt thì sẽ đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí.

Bảo hành camera

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng phải kiểm tra chế độ bảo hành của sản phẩm. Vì nó là yếu tố quyết định độ bền của sản phẩm. cho các thiết bị giá rẻ sẽ có thời gian bảo hành trung bình khoảng 12 tháng, thời gian bảo hành dài hơn 2-3 năm là bình thường

Chính sách bảo hành của các sản phẩm cao cấp thì cao cấp và chu đáo hơn. Thời gian bảo hành nhanh chóng và còn có chính sách đổi trả miễn phí khi sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất.

Các tính năng thông minh hỗ trợ người dùng tốt.

Dưới đây là một vài tiêu chí làm nên sức hấp dẫn của từng sản phẩm. Bạn nên tìm hiểu các tính năng thông minh của một camera xe máy là:

  • Tự động tắt nguồn khi va chạm mạnh với các vật thể khác
  • Tính năng định vị toàn cầu GPS giúp người lái tìm thấy đồ bị thất lạc.
  • Kết nối với điện thoại thông minh để lấy hình ảnh từ camera.
  • Nhận biết và cảnh báo các tài xế trên đường để có những điều chỉnh khi lái xe.

Thương hiệu camera xe máy bạn nên mua

Có rất nhiều thương hiệu trên thị trường hiện nay, camera xe máy từ bình dân đến cao cấp không phải thương hiệu nào cũng đảm bảo chất lượng. Dưới đây là một số ví dụ về các thương hiệu bạn nên cân nhắc mua:

Vietmap

Vietmap hiện là thương hiệu số một trên thị trường camera hành trình tại Việt Nam. Trước đây là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm định vị GPS trên thiết bị ô tô, năm 2002 Vietmap đã có bước chuyển mình lớn. bằng cách chuyển sang sản xuất các sản phẩm kiểm tra hành trình. và được biết đến với việc bán những sản phẩm này

Có điểm mạnh là GPS, camera Vietmap tận dụng phần mềm bản đồ dẫn đường ưu việt hơn trước, cấu hình sản phẩm khủng, camera độ phân giải lên đến 4K, hỗ trợ kết nối không dây sử dụng hệ điều hành Android với công nghệ hỗ trợ ngược sáng WDR, hồng ngoại tích hợp , nhiếp ảnh gia …

Xiaomi

Xiaomi là một thương hiệu công nghệ nổi tiếng đến từ Trung Quốc, các thiết bị điều khiển hành trình thường nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang và dễ lắp đặt.

Camera hành trình của công ty này thường được trang bị công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất. Thương hiệu Xiaomi hiện có camera hành trình Xiaomi Dashcam DVR 1080p đang đứng đầu trong những sản phẩm camera hành trình hot trên thị trường. Sản phẩm này có thể dễ dàng lắp đặt trên kính chắn gió. Thiết bị sử dụng chất liệu ABS cao cấp, có độ bền cao. Chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt camera này có thể quay video với chất lượng Full HD 1080p, tốc độ hình ảnh lên đến 60 khung hình / giây.

GoPro

GoPro khởi đầu là một thiết bị ghi âm thể thao, nó ngay lập tức trở thành một cuộc cách mạng trong công nghệ nhiếp ảnh và du lịch trên toàn thế giới, trong năm 2018, GoPro đã bán được hơn 26 triệu thiết bị camera tại hơn 100 quốc gia.

Dành cho những ai yêu thích du lịch, đi phượt, khám phá những cung đường, cảnh quan thiên nhiên trên chiếc xe máy, xe đạp. GoPro Hero. 7 sẽ là một người bạn đồng hành tốt cho bất kỳ cuộc hành trình nào. Phiên bản màu đen hỗ trợ độ phân giải lên đến Ultra HD 4K với khả năng chống nước cao, chống rung và chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Camera GoPro có thể ghi lại những hành trình thú vị mà bạn trải qua và có thể giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời như bơi lội, leo núi …

Xem thêm: Kosmebox bán hàng Fake, có nên mua không?

Top camera hành trình xe máy tốt nhất hiện nay

Đây là top 10 camera xe máy tốt nhất được rất nhiều phượt thủ sử dụng hiện nay:

1. Camera hành trình PF16

Nó là một trong những sản phẩm camera hành động tốt nhất hiện nay. Camera hành trình xe máy PF16 mang thương hiệu OEM, đây là sản phẩm chung quy nhận được nhiều sự quan tâm và lựa chọn của người tiêu dùng.

camera-hanh-trinh-xe-may-PF16

Ưu điểm:

Nó tương đối rẻ, nhưng PF16 có công nghệ độ phân giải Full HD siêu rõ nét với thiết kế chống thấm nước lên đến 30m. Tiêu chuẩn chống bụi và chinh phục mọi góc máy rộng đảm bảo cho người dùng trải nghiệm những hình ảnh chân thực nhất từ ​​trước đến nay.

Nhược điểm

Sản phẩm có dung lượng pin khá thấp khoảng 900mAh với thời lượng quay phim tối đa. 1,5 giờ. Bạn cần cung cấp thêm bộ sạc dự phòng để sử dụng trong những chuyến đi xa.

Giá của sản phẩm khoảng 400.000 đồng một chiếc.

2. Camera hành trình cho xe máy EKEN H9R

Là sản phẩm của thương hiệu EKEN được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như giá cả khi sử dụng. Sản phẩm này xứng đáng là một chiếc dash cam, đặc biệt dành cho những chiếc xe máy tốt nhất hiện nay.

camera-hanh-trinh-xe-may-EKEN-H9R

Ưu điểm của sản phẩm

Có khả năng quay phim và chụp ảnh tĩnh ở độ phân giải lên đến 4K, EKEN H9R được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh giúp ổn định hình ảnh và video khi quay ngoài trời. Có thể đeo trên tay với khả năng chống nước 2,4G, với khoảng cách điều khiển lên đến 10 m Ngoài ra, ưu điểm lớn của sản phẩm là kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Vì vậy, bạn có thể gắn nó vào mũ bảo hiểm hoặc ghi đông khi đi trên đường.

Nhược điểm

Sản phẩm có dung lượng pin khá ít, chỉ ghi phim trong thời gian liên tục 1 giờ.

3. Camera hành trình xe máy Sport Cam A9

Một sản phẩm khác từ thương hiệu OEM, thật khó để tìm được một chiếc camera hành trình xe máy giá rẻ đáp ứng được tất cả các tiêu chí cơ bản trong quá trình dựng phim của một tay phượt.

camera-hanh-trinh-xe-may-Sport-Cam-A9

Ưu điểm

Mặc dù giá rẻ nhưng chất lượng đã được khẳng định bởi nhiều phượt thủ. mọi người nói nó là tốt nhất Với hình ảnh sắc nét, video rõ ràng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu cơ bản của một chiếc camera hành trình, đi kèm trọng lượng nhẹ khoảng 275g, độ phân giải 1080p, chống rung, cách âm và chống thấm nước khá tốt.

Nhược điểm

Ảnh góc rộng tương đối thấp 140 độ, điều này khiến nhiều phượt thủ không thể ngắm toàn cảnh. Khả năng chống nước tương đối yếu

Giá của sản phẩm khoảng 199.000 đồng có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng.

Xem thêm: Áo Khoác Pilot Phi Công Mỹ Chính Hãng Giá Bao Nhiêu, Mua Ở Đâu?

4. Camera hành trình Xiaomi 70 mai Dash cam bản nội địa up FW

Dashcam 70 mai Dashcam là phiên bản nổi tiếng đến từ Trung Quốc, được rất nhiều người dùng Việt Nam yêu thích. Sản phẩm nội địa từ Xiaomi – thương hiệu sản xuất đồ công nghệ chất lượng cao của Trung Quốc.

camera-hanh-trinh-xe-may-Xiaomi-70-mai-Dash-cam

Ưu điểm

Sản phẩm hỗ trợ tính năng kết nối với các smartphone cùng thương hiệu Xiaomi.

Chất lượng quay phim lên đến 4k với khẩu độ lớn xấp xỉ F18 Sử dụng cảm biến tốt nhất như Sony IMX 335, kết hợp với thẻ nhớ 128Gb, ​​bạn có thể thoải mái lưu trữ ảnh và video để sử dụng tiếp trong vài giờ Thiết kế của sản phẩm khá nhỏ gọn và nhẹ giúp bạn có thể dễ dàng mang theo đến bất cứ đâu bạn muốn.

Nhược điểm

Dung lượng pin còn khá khiêm tốn chỉ 500mAh và góc nhìn khá hẹp tuy nhiên trong tầm giá này. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục những hạn chế này và sở hữu chiếc camera này trong túi của mình.

Giá thành sản phẩm ước tính 1.255.000 VND một cái

5. Camera hành trình xe máy AKASO EK7000

AKASO EK7000 là sản phẩm đến từ Nhật Bản. Đây là dòng camera hành động chất lượng dành cho đại chúng.

camera-hanh-trinh-xe-may-AKASO-EK7000

Ưu điểm Của sản phẩm là khả năng quay video 4K sắc nét với độ phân giải 12MP, tốc độ xử lý hình ảnh và video đáng kinh ngạc. 4 Lần camera AKASO EK7000 tốc độ HD thông thường sử dụng điều khiển từ xa. 2.4G có thể dễ dàng điều khiển bật và tắt camera. Điều này rất tiện lợi cho những người đi phượt có thể đặt camera ở mọi vị trí.

Giá thành sản phẩm được bán hiện tại khoảng 1.490.000 vnđ một máy.

6. Camera hành trình xe máy SJCAM SJ4000

Sản phẩm camera hành trình SJCAM SJ4000 thuộc thương hiệu SJCAM, là dòng camera giá tầm trung khá nổi tiếng và quen thuộc với những ai yêu thích phượt và khám phá Việt Nam bằng xe máy.

camera-hanh-trinh-SJCAM-SJ4000

Ưu điểm

Sản phẩm camera SJCAM SJ4000 sử dụng chip Novatek 96650 mạnh mẽ, cùng ống kính cho góc nhìn rộng 170 độ, hỗ trợ quay phim Full HD cho người dùng hình ảnh có độ phân giải lên đến 12M Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn nhẹ. Đồng thời camera SJCAM SJ4000 hỗ trợ truyền hình ảnh qua điện thoại thông minh bằng wifi dễ dàng.

Nhược điểm

Kích thước rất nhỏ nên rất khó quản lý. Cần chú ý để không làm mất nó vì nó quá nhỏ.

Giá bán hiện tại của sản phẩm là 1.400.000 VND một cái

Xem thêm: Cách Nhập Hàng Tiêu Dùng Thái Lan Giá Rẻ, Chất Lượng Cao

7. Máy quay hành trình Gopro hero Session 4

Phiên bản Gopro hero Session 4 là sản phẩm camera hành động cao cấp đến từ thương hiệu nổi tiếng của Mỹ. Sản phẩm này đã tạo dựng được xu hướng và danh tiếng trong lòng người dùng hiện nay với chất lượng hình ảnh và video trung thực cùng độ bền lâu dài.

camera-hanh-trinh-xe-may-Gopro-hero-Session-4

Ưu điểm

  • Sản phẩm đến từ các nguồn đáng tin cậy.
  • Phiên anh hùng Gopro 4 Đi kèm với nó là một phụ kiện thiết kế linh hoạt mang đến nhiều lựa chọn lắp khi sử dụng.
  • Ống kính góc rộng với khả năng quan sát toàn cảnh mang đến cho người dùng sự thoải mái về thị giác tốt nhất.
  • Hỗ trợ quay video Full HD 1080p và chụp ảnh lên đến 8Mp.
  • Các công nghệ hàng đầu như Auto Low Light và Protune Mode cho phép người dùng thao tác chỉ với một nút bấm. Sản phẩm này cũng có khả năng chống nước và khá bền với thời gian sử dụng liên tục.

Giá thành sản phẩm ước tính 3.000 đồng một cái

8. Camera hành động GoPro Hero 5 màu đen

Tiếp theo là camera hành trình ô tô được xếp vào nhóm cao cấp. với các sản phẩm anh hùng GoPro 5 Black là chiếc flagship cao cấp nhất của GoPro.

camera-hanh-trinh-xe-may-GoPro-Hero-5

Ưu điểm

Điểm cốt lõi của sản phẩm là thiết kế đơn giản nhẹ nhàng. Tất cả đều được thực hiện dễ dàng. 1 Bàn phím nhanh, giúp người dùng thao tác dễ dàng nhất. Kích thước của máy quay khá nhỏ gọn với chất lượng ghi hình rõ ràng, hình ảnh sắc nét ở chất lượng 4K.

Thiết bị đã được thực hiện một số điều chỉnh để giảm tiếng ồn, cản gió và cung cấp chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất. Nó cũng là một sản phẩm ra lệnh bằng giọng nói thông minh tương thích.

Nhược điểm

  • Dung lượng pin khá thấp.
  • Khả năng chống nước chỉ có trong thời tiết mưa nhẹ.
  • Giá thành sản phẩm cao ước tính 3.000.00 đồng một cái

9. Camera hành trình Polaroid Cube

Polaroid Cube là một thiết bị camera hành trình có thiết kế tương đối nhỏ gọn. Được trang bị màn hình cảm biến thời trang kết hợp với camera hành động chất lượng 6MP, thiết bị này có thể quay nhiều thước phim góc rộng lên đến 124 độ với chất lượng hình ảnh và video full HD 1080p.

camera-hanh-trinh-xe-may-Polaroid-Cube

Sản phẩm còn trang bị thẻ nhớ dung lượng cao có khả năng lưu 90 phút video mỗi lần sử dụng, hỗ trợ ngàm kết nối với mũ bảo hiểm hoặc trực tiếp lên xe.

Giá tham khảo của sản phẩm là 2.300.000 VND một miếng

10. Camera hành trình Gecko S1

GECKO S1 là dòng máy quay hành trình 4K với chất lượng và khả năng tự động điều chỉnh độ rộng của máy quay. Nó mang đến cho người dùng cảm giác rung động trước khung cảnh thiên nhiên nhất, sản phẩm còn mang đến cho bạn khả năng cân bằng sáng và chống rung tốt nhất hiện nay.

camera-hanh-trinh-xe-may-Gecko-S1

Máy có thiết kế tích hợp ống kính Sony và sử dụng chip Sony IMX 117 cho ra những hình ảnh, video chất lượng cho người dùng. Kết hợp với bộ nhớ ngoài 64GB, bạn có thể quay phim liên tục lên đến 70 phút.

Giá tham khảo của sản phẩm là 2.300.000 VND một cái

Đây là một số dòng camera hành trình xe máy để bạn lựa chọn tốt nhất ngay hôm nay. Mỗi loại đều có những tính năng và ưu điểm riêng phục vụ cho những mục đích khác nhau của bạn. Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình và giúp bạn ghi lại hành trình đẹp nhất của tuổi trẻ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About Nguyen Lam

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *